Bobri Vladimir - Complete Study Of Tremolo

Thảo luận trong 'Dịch thuật' bắt đầu bởi matt, 26 Tháng một 2012.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. matt

    matt Thread Starter Đủ trình cưa gái

  2. matt

    matt Thread Starter Đủ trình cưa gái

    [​IMG]
    Nhãm nhãm về những lời bình lựng , bình loạn trí não .

    So với các nhạc cụ dây kéo vĩ, guitar có một sức mạnh tương đối hạn chế để duy trì giai điệu của nó mà nó phân rã một cách nhanh chóng, đặc biệt là trên các dây treble. Để làm cho nó có thể chơi một dòng giai điệu được duy trì liên tục , mà có thể được yêu cầu bởi bản chất của tác phẩm, kỹ thuật tremolo đã được phát triển. Tuy nhiên, trong khi nó có thể đã có nguồn gốc như một nỗ lực để mô phỏng một giai điệu duy trì, tremolo có những đặc trưng và quyến rũ đặc biệt cho guitar và nên được quan tâm trong phần này.

    Kỹ thuật tremolo bao gồm sự lặp lại nhanh chóng của cùng một nốt diễn ra bằng cách xen kẽ các ngón tay của bàn tay phải. Thật là khó khăn để thực hiện và yêu cầu phối hợp kiểm soát tốt cả hai tay, một nghiên cứu ( học tập) kéo dài và siêng năng là cần thiết.

    Mặc dù có thể cho rằng, với quyết tâm và sự chú ý cẩn thận đến từng chi tiết,người nghệ sĩ guitar là người phải làm đầy đủ mà không cần hướng dẫn cũng có thể thành công (nhưng với một số nguy cơ có được những thói quen xấu), tác giả nhấn cảm thấy rõ ràng rằng việc học tập nghiên cứu của guitar và kỹ thuật đa dạng của nó nên được thực hiện theo hướng dẫn của một giáo viên có trình độ. Do đó, trong khi một văn bản giải thích được cung cấp để soi sáng các nghiên cứu sau , nó được giả định rằng sinh viên sẽ có sự giám sát cẩn thận *. Nó cũng giả định rằng anh ta sẽ phải làm chủ một số yêu cầu cơ bản: làm thế nào để giữ cây đàn guitar trong khi duy trì tư thế cơ thể tốt và vị trí chính xác của bàn tay phải và trái, đánh móc dây tirando và ép dây apoyando, chiều dài thuận lợi nhất và tạo hình móng tay mỗi bàn tay, vì vậy quan trọng đối với việc trình bày của một giai điệu rõ mạnh và chơi chính xác của tất các kỹ thuật guitar, nhưng đặc biệt là tremolo.

    Đã biểu diễn tốt, tremolo thì cực kỳ hiệu quả. Nó đã có rất nhiều thu hút phổ biến. Gần như tất cả các nhà soạn nhạc cho guitar đã viết nghiên cứu tremolo, giới thiệu đoạn tremolo trong tác phẩm của họ. Recuerdos de la Alhambra của Francisco Tarrega có lẽ là ví dụ nổi tiếng nhất, và Campanas del Alba Regino Sainz de la Maza là một tác phẩm đương đại đại yêu thích nhất .

    Để chơi các mẩu này và những mẩu khác của trở ngại kỹ thuật thấp hơn, học sinh được khuyên nên tiến hành những nghiên cứu này mà không cần vội vàng quá mức, làm chủ tất cả các bài học trước khi thử bài học tiếp theo. Cứng rắn tuân thủ một tiến độ quy định, cho dù chậm như thế nào trong lúc khởi đầu, ở nơi rõ ràng và ngang nhau có được duy trì một cách thoải mái là thích hợp hơn để thử liều lĩnh chơi nhanh, mà không chuẩn bị đầy đủ, chắc chắn kết quả trong một tremolo không rõ ràng tả tơi, không đều, và sút kém. Kiên nhẫn, thực ra , là bí quyết của một tremolo tinh tế, và phần thưởng đạt được nó cũng có giá trị nỗ lực.

    Trong kết luận, tôi muốn nhấn mạnh dạng tầm quan trọng của việc chơi các dạng dạng khác dạng của hợp âm rải, như một sự chuẩn bị để chơi tremolo thích hợp. Lời khuyên này đã được trao cho tác giả nhiều năm trước bởi Andrés Segovia.Lời bình luận của ông rằng cho rằng tremolo nên được coi là một hợp âm rải trên một dây đơn lẻ đã chứng tỏ giá trị trong việc cung cấp một khái niệm rõ ràng của kỹ thuật này.

    * Liên lạc với Hội Guitar cổ điển (tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1936), 409 đường 50 Đông, New York, New York 10022, tên và địa của các giáo viên có trình độ trong khu vực New York và cho các địa chỉ của các đoàn thể Guitar Cổ điển khác mà có thể giúp bạn với những lời khuyên tại địa phương của riêng bạn.
    1 person likes this.
  3. matt

    matt Thread Starter Đủ trình cưa gái

    [​IMG]
    1 person likes this.
  4. matt

    matt Thread Starter Đủ trình cưa gái

    [​IMG]

    Vị trí của tay phải

    Để đánh vào các dây một cách chính xác, tay phải nên được giữ với cổ tay cong hình vòm, cho phép một khoảng cách 3-4 inch giữa phía bên trong của cổ tay và mặt gỗ thông ( mặt đàn ). Các ngón tay nên được giữ hơi cong .Đầu ngón tay vạch một cung nông ( hời hợt ) về phía lòng bàn tay và vượt qua dây tiếp theo.Móng tay nên được cắt tỉa và tạo hình theo đường cong tự nhiên của các đầu ngón tay, và khi tay phải được giữ với lòng bàn tay hướng về khuôn mặt và đầu ngón tay trong tầm mắt, lúc ấy móng tay chỉ nên đủ dài để vừa đủ thấy được qua đầu các ngón tay.


    Hoạt động của ngón tay cái thì biến đổi , tùy thuộc vào yêu cầu âm nhạc và kỹ thuật.
    1 person likes this.
  5. matt

    matt Thread Starter Đủ trình cưa gái

    [​IMG]

    Bài học

    Để bắt đầu, giữ ngón i, m, và a rất gần với dây đầu tiên. Hỗ trợ tay phải bằng cách tựa ngón tay cái một cách nhẹ nhàng vào dây thứ ba.


    Khi mỗi ngón tay gẩy dây đầu tiên, hãy chắc chắn rằng nó di chuyển rõ ràng về dây thứ hai.Tập luyện chơi rất chậm rãi và vào nhịp điệu chính xác, chú ý đầy đủ đến sự rõ ràng của mỗi nốt nhạc.Khi việc tập luyện đã trở nên phát âm một cách rõ ràng và trôi chảy một cách nhịp nhàng theo nhịp độ chậm,hãy thử nó ở tốc độ tiếp theo cao hơn tại nơi bạn có thể duy trì nhịp điệu phát âm rõ ràng và lưu loát.Trong cách này, dần dần tăng tốc độ của bạn, hãy quan tâm đến nhịp độ nhanh hơn tiếp theo có thể được chơi mà không phải gượng ép .Bằng cách noi theo quy trình này thì kỹ thuật của bạn sẽ trở nên chắc chắn hơn. Khi sau cùng bạn đạt được tốc độ cao, tremolo sẽ đều đặn và ổn định, đem lại ảo giác về một giai điệu bền vững. Như vậy, trong khi giữ lại, thực tế bạn tiến bộ hơn.

    Ngoài ra nó sẽ rất có giá trị để học cách kiểm soát sự năng động về tremolo của bạn.Sau khi bạn Có thể đóng một bài tập ở nhịp độ đều đặn, cố gắng để chơi nó to và mềm mại một cách luân phiên, mà không có sự rối loan nhịp độ ban đầu trong bất kỳ phương diện nào.

    Bàn tay phải được hoàn toàn thư giãn là điều rất quan trọng .Nên tránh bất kỳ sự căng thẳng nào vào cổ tay .Toàn bộ cơ thể đặc biệt là cánh tay và vai nên được thư giãn.

    Nhằm huấn luyện ngón tay bên tay phải hoạt động nhịp nhàng và để gẩy các dây với lực lượng bằng nhau, nó được khuyến khích ngay từ đầu của những nghiên cứu này để học được cách sử dụng nhiều mô hình ngón tay bên phải khác nhau, làm cho sự thay đổi từ một mô hình này đến mô hình khác mà không bị gián đoạn nhịp độ và không có sự thay đổi chất lượng âm thanh. Bốn phương pháp khác nhau được đưa ra trong bài học này, Công thức 1 và 2 sử dụng hai ngón tay và Công thức 3 và 4 sử dụng ba ngón tay:



    Hai ngón :------------------------------------------------------------ Ba ngón:
    Công thức 1 m i m i ----------------------------------------------Công thức 3 i m a m
    Công thức 2 m a m a ---------------------------------------------Công thức 4 a m i m

    Bắt đầu với m i m i, là cách đơn giản nhất. Sau khi bạn đạt được một mức độ hợp lý của tốc độ và đều đặn của giai điệu, làm chủ ba phương pháp còn lại. Công thức bổ sung sẽ được giới trong các bài học sau. Trong đó , không ưu tiên nào nên được đưa ra trong việc học tập các công thức, phải thực hành tất cả như nhau.
    1 person likes this.
  6. matt

    matt Thread Starter Đủ trình cưa gái

    [​IMG]



    1 Trong điều này như trong tất cả các nghiên cứu tremolo, chỉ dùng móc tự do không được tirando hỗ trợ trong khi gẩy dây .

    Hãy chú ý các ngón tay ở bàn tay trái : 1,2, 3 vẫn còn trên bàn phím khi bạn bấm đến Sol thăng ( G# ) ( nghĩa là khi ngón 4 bấm G# thì ngón 1 , 2 , 3 vẫn phải bấm lần lượt F , F# , G ở ngăn I , II , III .Tựa ngón tay cái tay phải p trên dây Si ( Ti ) - dây thứ 2, hỗ trợ một cách nhẹ nhàng cho tay phải.

    [​IMG]
    2 Bài học này khó khăn hơn so với bài trước đó, kể từ khi được chơi trên dây thứ 2 , với một nguy cơ là vô tình ta chạm vào các dây 1 hoặc 3. Chú trọng rõ nên được thực hiện để tránh điều này bằng cách hạn chế sự di chuyển của các ngón tay i , m , a đến mức tối thiểu. Tựa ngón tay cái trên dây sol - dây thứ 3 một cách nhẹ nhàng nhằm hỗ trợ cho tay phải. Khởi đầu chậm rãi, dần dần tăng nhịp độ .

    [​IMG]
    3 Sự khác biệt duy nhất giữa điều này và bài ​​học tiếp tục là nốt nhạc thứ mười sáu được sử dụng, sinh ra hai lần khi mà gẩy nhiều ngón tay để đánh nhịp. Tựa ngón tay cái p một cách nhẹ nhàng lên dây Sol - dây 3.Nó sẽ rất hữu ích để sử dụng một máy đập nhịp, thiết lập đầu tiên ở nốt móc đôi với nhịp độ 100, dần dần tăng tốc độ.

    [​IMG]


    4 Một cách sẽ có thể thực hiện tremolo trên bất kỳ dây nào của guitar. Bài học sau đây là một âm giai Đô trưởng ( C ) được chơi theo hình thức tremolo.Không hỗ trợ tay phải bằng cách tựa ngón tay cái p lên bất kỳ dây nào.

    [​IMG]
    1 person likes this.
  7. matt

    matt Thread Starter Đủ trình cưa gái

    [​IMG]

    5 Nếu bạn có thể chơi ngón tay cái p và tremolo với sự đều đặn hoàn chỉnh trên một những dây khác đơn, bạn sẽ có thể cũng chơi nó hoàn chỉnh đều đặn khi ngón tay cái p chơi một nốt nhạc trầm và tremolo trên một những dây khác. Sẽ có những lúc khi bạn sẽ muốn đạt được mục tiêu kiểu mượt mà và hiệu ứng mất trọng âm. Hãy chú ýsự thay đổi trong các mô hình ngón tay giữa chừng trong suốt từng ba công thức. Tìm hiểu để làm những thay đổi này mà không do dự theo nhịp điệu và không có sự biến đổi theo động thái.

    [​IMG]

    6 dùng móc tự do không được tirando hỗ trợ cho tất cả các ngón,bao gồm cả ngón cái p . Hãy chắc chắn rằng tay phải hoàn toàn thư giãn

    [​IMG]

    7 Bài học sau đây giới thiệu một sự kết hợp của nốt trầm, arpeggio (hợp âm rời), và tremolo sẽ giúp đỡ để phát triển đều đặn.Cho phép ngón tay cái p và các ngón tay
    i m a nhất thời tựa một cách nhẹ nhàng trên các dây tương ứng của chúng đã sẵn sàng để "tung ra" những hợp âm rời kết thúc ở tremolo.

    [​IMG]


    8 Trong hình thức tremolo, sự luân phiên liên tiếp của các ngón tay bị gián đoạn tại các quãng thường xuyên bởi hoạt động của ngón tay cái p đang chơi những nốt trầm.

    [​IMG]

    9 Bài học này là khó khăn hơn để thực thi, nó đòi hỏi diễn đạt hoàn hảo của các ngón tay tay phải. Giai điệu bây giờ là tiếng bass. Chơi lướt qua lần đầu tiên, sử dụng đánh móc dâytirando cho ngón tay cái p. Lặp lại, sử dụng đánh ép dây apoyando (được hỗ trợ). Bằng cách này bạn sẽ học cách điều khiển ngón cái p và bạn sẽ có thể cách sử dụng bất cứ cách đánh nào bạn muốn.

    [​IMG]
    1 person likes this.
  8. matt

    matt Thread Starter Đủ trình cưa gái

    [​IMG]

    10 Một biến thể của bài học trước.


    [​IMG]

    11 Một bài với sự gợi ý của thể loại Flamenco. Chơi mỗi đoạn forte (lớn tiếng) ở lần đầu tiên, sau đó chơi với sự tương phản piano (nhẹ nhàng) khi nó được lặp đi lặp lại .

    Mũi tên chỉ lên trên ở kết thúc thứ 2 cho biết rằng hợp âm đó được chơi bởi một quá trình quét nhanh của ngón cái p trên tất cả các dây, bắt đầu với Mi thấp .

    [​IMG]

    12 Dịch chuyển dạng hợp âm giảm,tăng dần một nửa cung một lần cho đến khi bạn tiếp cận
    phím thứ 12. Sau đó giảm xuống bởi nhiều nửa cung cho đến khi bạn trở về điểm khởi đầu.

    [Ở Guitar, những phím đàn thì cách nhau một nửa cung.Do đó, khi thuật ngữ " tăng dần (hoặc giảm dần) bởi nhiều nữa cung" được sử dụng, nó có nghĩa là di chuyển lên (hoặc xuống) một phím một lần.]

    [​IMG]

    13 Một bài tập tương tự như bài số 12 nhưng
    khó khăn hơn một chút để thực hiện, kể từ bây giờ tremolo trên dây thứ hai. Thay đổi dạng hợp âm, tăng dần theo nhiều nữa cung tới phím thứ 12, sau đó giảm dần theo nhiều nữa cung trở về điểm khởi đầu.

    [​IMG]

    14 Một trong những vô số các biến thể của hình thức Flamenco , tiết điệu Soleares cung cấp cho chúng ta với bài học này. Hãy bắt đầu với một nhịp độ chậm và ổn định, J= 72 và dần dần tăng tốc độ hàng ngày.

    [​IMG]
  9. matt

    matt Thread Starter Đủ trình cưa gái

    [​IMG]

    15 Luyện tập giai điệu

    ( hình trên )

    16 Bài tập này đòi hỏi phải tập trung cẩn thận cả hai tay. Thứ nhất, chơi nó chính xác như được viết. Sau đó, bằng cách sử dụng giống ( bắt chước ) trình tự bàn tay trái của mẫu 1 theo sau là mẫu 2, chơi với C.II, C.III, v.v, đến hết C.VII. Sau đó, bắt đầu với C.VII, đảo ngược mô hình các trình tự tay trái ( "2" hiện nay theo sau là "1 "), tương tự với C.VI, C.V, v.v, đến hết C.I. ngón tay phải nên được luân phiên từ p a m i tới p i m a mỗi nhịp điệu .


    [​IMG]

    17 Một bài luyện tập ở quãng sáu. Lặp đi lặp lại nhiều lần.
    [​IMG]
  10. matt

    matt Thread Starter Đủ trình cưa gái

    [​IMG]

    18 Điệu nhảy nhỏ này trình bày một vấn đề mới, liên quan đến một nhịp điệu tremolo xen kẽvới một hợp âm. Hợp âm được chơi bởi ngón cái quét một cách nhanh chóng qua các dâytừ dây thấp đến các dây có âm vực cao hơn. Điều này cần được chơi rất nhịp nhàng,nhưng không quá nhanh.


    (hinh trên : hạ dây thứ 6 từ Mi xuống Rê )

    19 Trong bản nhạc với một dòng giai điệu được vẽ dài, hình thức sau của tremolo có thể từng được sử dụng để đạt được một giai điệu bền vững. Nó thật là tuyệt vời trong việc phát triển sự nhanh nhẹn của các ngón tay. Như thường lệ, bắt đầu bằng cách chơi chậm. Tăng tốc độ chỉ sau khi bạn đạt được một mức độ hợp lý của sự thành thạo ở nhịp độ chậm hơn. Sau đó chơi nó như được viết, luyện tập nó với hai công thức bổ sung sau:

    p a m i m a m i ; p i m a m i m

    ( hình trên )

    * molto : rất
    * rit : chậm lại
  11. matt

    matt Thread Starter Đủ trình cưa gái

    [​IMG]

    20 Sử dụng mô hình ngón tay của bàn tay trái của bài 19, chơi các mẫu nhịp điệu sau đây với tốc độ khác nhau, với bốn công thức mới này.

    ( hình trên )

    21 Etude

    ( hình trên )

    Chơi Etude được đưa ra ở trên với sự thay đổi dưới đây của công thức đã quan sát thấy ở bất cứ nơi nào được áp dụng trong suốt bản nhạc.Mở đầu những nhịp điệu này cho bạn thấy cách này có thể được thực hiện như thế nào.


    [​IMG]
  12. matt

    matt Thread Starter Đủ trình cưa gái

    22 Etude

    [​IMG]

    **********

    f : mạnh
  13. matt

    matt Thread Starter Đủ trình cưa gái

    23 Etude dưới đây, được gán cho nghệ sĩ guitar Ba Lan , F. Horetzky, trong khi không trình bày bất kì một vấn đề gì cho bàn tay trái, thật là tuyệt vời để "hâm nóng" "một" ngón tay .Để chơi nhịp điệu 8 và 16, sử dụng đánh ép dây apoyando được hỗ trợ .

    [​IMG]

    ********
    mf : mạnh vừa
    p : êm nhẹ , khẽ
    mp : nhẹ, êm vừa
    rall : chậm dần
    a tempo : trở lại nhịp độ cũ
    poco a poco : dần dần
  14. matt

    matt Thread Starter Đủ trình cưa gái

    24 Một biến thể tremolo của dân ca Nga ,“Do not scold me, dear”, ban đầu được soạn cho guitar 7 dây Nga bởi V. Sazonov. Sửa đổi và ghi ngón do V. B. ( tác giả )

    [​IMG]
  15. matt

    matt Thread Starter Đủ trình cưa gái

    [​IMG]

    25 Trong số các nghiên cứu cho guitar cổ điển của các bậc thầy như Fernando Carulli, Mauro Giuliani, Matteo Carcassi, Fernando Sor, và Francisco Tarrega, có nhiều chuyển đổi dễ dàng cho việc luyện tập của tremolo. Hai ví dụ được nghiên cứu bởi Matteo Carcassi. Các các trích đoạn dưới đây sẽ cung cấp bạn một dấu hiệu tốt để tiếp tục như thế nào.

    ( hình trên )

    Các bài tập trong quãng ba, quãng sáu, và quãng tám đúng bởi Mauro Giuliani (1781 - 1829) đã chơi ở dạng tremolo sẽ có lợi ích to lớn cho cả hai tay.

    ( hình trên )

    26 Bài tập tremolo tuyệt vời này bởi Francisco Tarrega (1852-1909) nên được lặp đi lặp lại tăng dần theo nhiều lần nữa cung cho đến khi đạt được vị trí thứ chín. Luyện tập nó trong tất cả bốn công thức tay phải được ra dưới đây.

    ( hình trên )
  16. matt

    matt Thread Starter Đủ trình cưa gái

    [​IMG]

    27 Một ví dụ của tremolo từ "Grande Sonata", Op 22, bởi Fernando Sor (1778-1839) cung cấp cho chúng ta với tài liệu tốt cho một bài học. Lặp lại, tăng dần theo nhiều lần nữa cung cho đến khi đạt được vị trí thứ chín. Tất nhiên là hợp âm được chơi với một quá trình quét của ngón tay cái trên các dây.

    ( hình trên )

    28 Bài tập số 13 của F. Sor trích từ "26 Etudes pour la guitarre " (2me Livre, Lemoine -Paris) cung cấp chín cho chúng ta một thí dụ khác về sự khéo léo của Sor trong việc áp dụng tremolo.

    ( hình trên )
    * Moderato : trung bình, vừa phải

    29 Khúc dạo đầu

    ( hình trên )
  17. matt

    matt Thread Starter Đủ trình cưa gái

    30 Việc hình thức tremolo ở liên năm là rất hiệu quả, nốt thêm thứ năm để mô phỏng chất lượng bền bỉ thậm chí nhiều hơn công thức nốt bốn tiêu chuẩn. Nó đã được thực hiện bởi của nghệ sĩ guitar Flamenco vào đầu 1902, khi chúng tôi tìm thấy của một ví dụ của nó trong "Phương pháp Guitar Flamenco" của Rafael Marin, được xuất bản cùng năm đó.

    Giai điệu Granainas, liên quan đến quả ô liêu cổ xưa của vùng núi Ronda và Málaga từ nơi đâu nó lây lan đến thị trấn của Granada, là một hình thức độc tấu được ưu ái bởi nhiều nghệ sĩ guitar Flamenco . Dòng giai điệu dài của nó được trang trí giống như đồ trang sức tinh xảo cho phép nghệ sĩ độc tấu một màn trình diễn về kỹ thuật chuyên môn tuyệt vời và trí tưởng tượng âm nhạc.

    Tremolo ở dạng liên năm sau đây là biến thể tremolo trích từ bản biên soạn cho buổi biểu diễn cá nhân ở mức độ cao về giai điệu Granainas cho độc tấu guitar của Juan García de la Mata.

    [​IMG]

    * simile : tương tự
  18. matt

    matt Thread Starter Đủ trình cưa gái

    31 Trong cuộc nghiên cứu tuyệt vời này của tay guitar người Úc, Karl Ogdon, khá dễ dàng mà nó được ghi ngón tay trái cho phép học sinh tập trung vào chính việc tremolo mà thôi. Bên cạnh đó các mô hình ngón tay phải được đề xuất bởi nhà soạn nhạc, hãy thử nó với các mô hình khác nhau được đưa ra trong bài 33.

    [​IMG]
    [​IMG]
  19. matt

    matt Thread Starter Đủ trình cưa gái

    32 Đoạn từ khúc nhạc của Mauro Giuliani được chuyển đổi một bài tập cho tremolo năm nốt mà thôi .

    [​IMG]
    [​IMG]
  20. matt

    matt Thread Starter Đủ trình cưa gái

    33 Các mô hình tremolo về độ khó tăng dần sau đây có được sử dụngtrong bài tập những ví dụ âm nhạc trong cuốn sách này.

    [​IMG]

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này